Công ty cung cấp dịch vụ chứng thư số

Hiện nay có bao nhiêu Công ty cung cấp dịch vụ chứng thư số ?
Hôm rầy mình cũng không có thời gian review vấn đề này có rất nhiều Anh/Chị hỏi:
Ủa em chữ ký số có thể khai hải quan được hả? Em trả lời là được, không những hải quan mà cả bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng được Chị ạ!. 
Hôm nay mình sẽ viết để nói rõ vấn đề này, nếu bạn là kế toán doanh nghiệp hoặc là cá nhân và thường xuyên lên trang tổng cục thuế thì các bạn sẽ thấy hình ảnh sau:
Các công ty cung cấp dịch vụ chứng thư số hiện nay

- Các đơn vị cung cấp dịch vụ dùng để khai báo diện tử trực tuyến như Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải Quan, Bộ Y tế và nhiều ngân hàng chấp nhận sử dụng chính thức trong ứng dụng giao dịch điện tử và dịch vụ công điện tử trên cả nước như: khai thuế điện tử, khai hải quan điện tử, nộp thuế điện tử, chính phủ điện tử,  dịch vụ công y tế điện tử, BHXH điện tử... Có hai loại đơn vị là tổ chức T VAN ( trả phí ) hoặc các đơn vị cung cấp Chứng thư số ( không phí )
- Để hiểu rõ vấn đề mình ví dụ nhé: Bạn muốn khải báo thuế thì bạn phải mua chữ ký số (con dấu điện tử) để nộp tờ khai, nộp thuế môn bài còn những tổ chức T-VAN thì không nộp được nha.
- Đây mới là điều chính: Khi bạn là một tổ chức, các nhân thì chắc chắn phải liên quan đến báo cáo Bảo hiểm điện tử...để báo cáo được thì bạn phải sử dụng dịch vụ của chữ ký số (miễn phí) hoặc Dịch vụ của T-VAN (có phí)
Tóm lại là:
- Nếu sử dụng Chữ ký số thì bạn có thể sử dụng miễn phí bên hải quan điện tử , bảo hiểm điện tử....Còn không thì bạn có thể mua thêm gói T-VAN để sử dụng nộp hải quan điện tử, Bảo hiểm điện tử...

Vậy tổ chức T-VAN và Đơn vị cung cấp chứng thư số bao gồm những công ty nào?

Chứng thư số có phải là chữ ký số không? Mình nên làm rõ vấn đề này nhé.
Chứng thư số hiểu nôm na là chứng minh thư của đơn vị, còn chữ ký số là dùng để biết được văn bản, báo cáo năm, báo cáo quý, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, khai báo hải quan, bảo hiểm, y tế... là do đơn vị nào đã ký điện tử(khai báo) và chịu trách nhiệm với những khai báo đó.
Chứng thư số được tạo ra bởi tổ chức được bộ thông tin và truyền thông cấp phép hoạt động còn, chữ ký số là được tạo ra bởi các đơn vị chứng thư số dùng để xác thực các báo cáo của cá nhân, đơn vị, tổ chức .
Tổ chức T-VAN bao gồm những công ty sau:
  1. TAX24
  2. VNPT-TAX
  3. MISA
  4. Nộp Tờ Khai BKAV Corp
  5. VIETEL-TAX
  6. FPT-ETAX
  7. TAXONLINE
  8. THAISON SOFT
Đơn vị cung cấp chứng thư số những công ty sau:
  1. VIETELCA
  2. BKAVCA
  3. VNPTCA
  4. FPTCA
  5. VINACA
  6. SAFECA
  7. NEWCA
  8. NACENCOMM(CA2)
  9. CKCA riêng đơn vị này đã bị bộ thông tin và truyền thông tạm ngưng hoạt động vào năm 2017.
Vậy Giá Chữ Ký Số và dịch vụ của đơn vị T-VAN hiện nay là bao nhiêu?
- Ngoài những dịch vụ kể trên thì theo thông tin của bộ thông tin và truyền thông sẽ cung cấp thêm dịch vụ Hóa Đơn Điện Tử....

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN