Chữ ký số điện tử là gì ? Chữ ký số nào tốt ?

Chữ ký số điện tử là gì ? Chữ ký số nào tốt ? – bây giờ phần lớn toàn bộ các cá nhân, đơn vị và CTy đã và đang sử dụng con dấu điện tử nhưng ko nhiều Anh/Chị hiểu hết về chữ ký số điện tử. Bài này Cksvina sẻ cung cấp cho Anh/Chị vài thông tin tổng hợp toàn thể các bài viết về dịch vụ chữ ký điện tử khai báo thuế qua mạng và các dịch vụ như: Định nghĩa chứng thư số là gì ? Token con dấu điện tử là gì ? làm sao để đăng ký chữ ký điện tử cho doanh nghiệp, sở hữu bao nhiêu nhà cung cấp dịch vụ chữ ký điện tử, yêu cầu mua chữ ký điện tử của công ty nào và giá cả ra sao ?

Chữ ký số điện tử là gì ? Chữ ký số nào tốt ?

chứng thư số là gì ? (hay còn gọi là chữ kí số) là 1 thiết bị có hình dạng như một thiết bị USB còn được gọi là Token chứng thư số đã được mã hóa và tích hợp thông tin của từng cá nhân, doanh nghiệp tổ chức như: Mã số thuế (MST), mã số cá nhân, tên công ty, tổ chức… Được dùng để kết nối trực tuyến sở hữu những cổng Website của các cơ quan liên quan như : Tổng cục thuế, Thuế điện tử, nhận tờ khai, Bảo hiểm xã hội… nhằm để xác minh trách nhiệm của từng mục tiêu công ty nào đã đang chạy ký và nộp tờ khai, chứng từ, nộp thuế…
Chữ ký số điện tử là gì
Nguồn: blogs.sap



Chữ ký số tiếng anh là gì ?


Chữ ký số tiếng anh là gì ? Digital signature là thuật ngữ trong tiếng anh và là 1 trong các dạng của chữ ký số điện tử ( electronic signature).

Nguồn: oneflow

Thiết bị token chữ ký số điện tử là gì ?

Thiết bị token chữ ký số là gì? thứ nhất nó là thiết bị nhìn giống như như 1 usb được dùng để khởi tạo tích hợp thông tin cá nhân, tổ chức vào ấy nhằm để kết nối với các cơ quan chức năng với chức năng để trình ký, gửi và nộp : Tiền thuế, nộp tờ khai, báo cáo…


Thiết bị token chữ ký số điện tử là gì


Trong chữ ký số bao gồm những thông tin gì ?

  • Tên cá nhân, công ty tổ chức: Tên cá nhân hoặc tên công ty
  • Số seri của con dấu điện tử 
  • Thời hạn sử dụng của chữ kí số : 
  • Tổ chức chứ thực con dấu điện tử (10 tổ chức) 
  • Và nhiều thông tin mã hóa khác 
Như vậy, chữ kí số sở hữu giá trị pháp lý tương tự có chữ ký tay và con dấu của tổ chức.

Chữ ký số được dùng cho mục đích gì?

– Đảm bảo tính toàn vẹn của nội dung và tính bảo mật của con dấu điện tử : chứng thư số là một thiết bị được tích hợp mã khóa công khai (Public Key) và mã khóa bí mật (Private Key) dùng để lưu trữ và bảo vệ thông tin

+ Public Key: là mã khóa sử dụng để hiển thị thông tin công cộng của tổ chức.

+ Private Key: là mã khóa sử dụng để lưu trữ và bảo vệ tính toàn vẹn của thông tin.

– Dùng để xác minh xuất xứ : chữ ký số tích hợp mã khóa công khai yêu cầu xác minh được thông tin của mục tiêu khi triển khai một thao tác ký và nộp

Chữ ký số dùng để làm gì ?

Chữ ký số dùng để làm gì
Nguồn: gotiengviet 

  1. dùng để ký điện tử thay chữ ký tay trong môi trường số hóa trong trao đổi buôn bán công nghệ
  2. dùng để xác minh thông tin và tính trách nhiệm của chủ thể trong quy trình ký điện tử 
  3. dùng để ký và nhận vào thư điện tử (Email). 
  4. sử dụng để thêm vốn chứng khoán, chuyển tiền, mua hàng trực tuyến 
  5. dùng để khai báo hải quan, Bảo hiểm, Y tế…. 
  6. sử dụng để báo cáo, nộp và ký điện tử 
  7. dùng để quản lý những phần mềm của công ty mình một cách bảo mật nhất 
  8. sử dụng để ký kết các hợp đồng trực tuyến mà ko bắt buộc cần gặp nhau 
  9. nhà cung cấp chữ ký số nào uy tín ? nên mua con dấu điện tử ở đâu ?

Theo thống kê 01/01/2019 với 10 công ty được bộ thông tin và truyền thông được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực phân phối và khởi tạo chữ ký số công cộng.

Có bao nhiêu đơn vị cung cấp chữ ký số hiện nay


Hiện nay sở hữu 10 nhà cung cấp con dấu điện tử công cộng được bộ thông tin và truyền thông cấp phép hoạt động và đang khởi tạo và phân phối cho cá nhân và doanh nghiệp hiện tại ? Sau đây CKSVINA sẽ sơ lượt về 10 doanh nghiệp này.

Sau đây CKSVINA sẽ sơ lượt về 10 CTy này.
Có bao nhiêu đơn vị cung cấp chữ ký số hiện nay



1. Đơn vị cung cấp Chữ ký số Vnpt

Chữ ký số Vnptca là 1 trong các sản phẩm dịch vụ của Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam. Được bộ Thông Tin và Truyền Thông (TT&TT) cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khởi tạo chứng thực con dấu điện tử công cộng cho Chữ ký số Vnpt-ca (ngày 15/9/2009) có doanh nghiệp đại diện trực tiếp vận hành là tổ chức VDC .

2. Công ty cung cấp Chữ ký số Bkav-ca
sở hữu buổi lễ 3/2010 TT&Tt đã cấp giấy phép phân phối và khởi tạo dịch vụ chứng thực con dấu điện tử CTy Chữ ký số Bkavca, Chữ ký số Bkavca là một trong những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu hiện tại. Chữ ký số Bkav-ca ngày càng được nhiều cá nhân, CTy tin dùng.

3. Đơn vị cung cấp chứng thư số Viettel-CA

chứng thư số Viettel-CA là dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử do Tập đoàn Viễn thông Quân đội khởi tạo và phân phối được Bộ TT&TT cấp phép. Là tập đoàn đa ngành và bắt đầu làm đa phần trong lĩnh vực kỹ thuật thông tin, viễn thông.

4. Công ty cung cấp FPTCA

có sự kiện ngày 26/07/2010 Tập đoàn FPT-CA đã được Bộ TT&TT cấp phép hoạt động trong lĩnh vực phân phối và khởi tạo dịch vụ chữ ký điện tử công cộng tại Trên thị trường Việt Nam.

5. Đơn vị cung cấp Smartsign (Smartsign)

CTy Cổ Phần chứng thư số Vi Na là một trong 10 công ty được bộ TT&TT cấp giấy phép hoạt động trong dịch vụ phân phối và khởi tạo con dấu điện tử công cộng cho những công ty CTy và cá nhân. Vina vô cùng được nhiều công ty tin tưởng sử dụng.

6. Nhà cung cấp Chữ ký số ca 2 (NACENCOMM)
sở hữu những hiểu biết hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, công ty cổ phần kỹ thuật thẻ Ca2 (Ca2) đã khẳng định thương hiệu của mình trong việc phân phối các phương pháp cung cấp và khởi tạo dịch vụ chữ ký điện tử.

7. Công ty cung cấp Newca (NEW-TEL)

CTy cổ phần Chữ ký số Newca là đơn vị cung cấp và khởi tạo dịch vụ con dấu điện tử công cộng được bộ TT&TT cấp giấy phép hoạt động phân phối dịch vụ theo số 1046/GP-BTTT do Bộ TTTT cấp phép cấp ngày 13/07/2011.

8. Nhà cung cấp safe-ca

công ty cổ phần Chứng Số An Toàn safeca là một trong những doanh nghiệp được Bộ TT&TT cấp phép khởi tạo và Chứng thực con dấu điện tử công cộng cho cơ quan, công ty tổ chức và cá nhân.

9. Nhà cung cấp Chữ ký số Efy

có sự kiện Ngày 05/04/2018 CTy cổ phần công nghệ tin học Chữ ký số Efy Việt Nam được Bộ TT&TT đã thông qua và cấp phép hoạt động giấy phép số 153/GP-BTTTT có buổi lễ này thì Efy-ca Việt Nam trở nên 1 trong những tổ chức khởi tạo chữ ký điện tử công cộng hàng đầu tại Việt Nam.

10. Nhà cung cấp con dấu điện tử Trust-Ca (Savis)

Vào ngày 18/01/2019 CTy cổ phần công nghệ SAVIS đã được bộ TT&TT cấp phép theo số 130/2018/NĐ-CP về cung cấp và khởi tạo dịch vụ chứng thực chứng thư số công cộng mang nhãn hiệu Trust-CA.

Chữ ký số nào tốt ? nên mua chữ ký số ở đâu ?


Chữ ký số nào tốt ? nên mua chữ ký số ở đâu ? Đây là câu hỏi cần giải đáp của vô cùng nhiều Anh/Chị CKSVINA là đại lý có 5 năm về phân phối và tư vấn dịch vụ chữ ký điện tử và những dịch vụ trọn gói khác cho những CTy Nhìn chung thì 10 đơn vị được bộ TT&TT cấp phép đều là các tập đoàn, công ty uy tín thị trường và với chức năng tương đương nhau và được hoạt động rất nhiều năm rồi nên khách hàng cứ an tâm mà chọn chỉ khác nhau là đại lý cung cấp dịch vụ hỗ trợ tận tình hay không mà thôi.

Tham khảo =>>> Bảng giá chữ ký số

Thời hạn dùng giấy phép của 09 CTy khởi tạo con dấu điện tử mà Anh/Chị yêu cầu biết để hạn chế tình trạng tổ chức đang cập nhật mà không biết phải gia hạn (chỉ phải cập nhật thêm thời gian sử dụng ví như gói dịch vụ đã đăng ký trước đó vẫn còn thời hạn) gây nên sự tốn kém cho tổ chức.

Quy trình đăng ký và gia hạn chữ ký số cho doanh nghiệp


Để đăng ký mới chữ ký điện tử Anh/Chị làm theo các bước sau:

Bước 1 : Cung cấp cho bên mình mã số thuế (MST) và tên tổ chức

Bước 2: Anh/Chị lựa chọn gói đăng ký và gia hạn  1, 2 hoặc 3 năm

Bước 3: Bên mình tiến hành kích hoạt trên trang hệ thống và tạo tài khoản trên trang tổng cục thuế cho Anh/Chị

Bước 4: Bên mình tiến hành ship thiết bị token chứng thư số và hướng dẫn và tư vấn Anh/Chị dùng qua phần mềm trực tuyến Teamview hoặc Ultraview.

Ghi chú: – Bên mình sẽ trực tiếp hỗ trợ dịch vụ Anh/Chị trong quy trình kê khai.

Trên là bài Chữ ký số điện tử là gì ? Chữ ký số nào tốt ? của CKSVINA để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ: 0969588696
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN