Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng

Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng - mã địa bàn hành chính không có trong doanh mục đây là một lỗi mới trong quá trình lập giấy nộp tiền thuế môn bài lúc đầu gửi thành công báo "đã gửi GNT" đợi 1 lúc sau thì báo "Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng" khi kiểm tra thì báo là mã địa bàn hành chính không có trong doanh mục. đây là trường hợp các công ty mở tài khoản tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank).
Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng Agribank


Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng | Mã địa bàn hành chính không có trong doanh mục

Có 03 trường hợp cho gây ra sự cố này.
mã địa bàn hành chính không có trong doanh mục
Mã địa bàn hành chính không có trong doanh mục

Trường hợp 1: Do hệ thống xử lý của Agribank có đưa vào một số điều kiện ràng buộc về việc chuyển tiền nhầm nên những trường hợp giấy nộp tiền điện tử nêu trên sẽ bị hệ thống chặn và thông báo lỗi "Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng" (cơ quan quản lý thu là Cục Thuế nhưng Kho bạc nơi nộp là Kho bạc cấp huyện).

Để giải quyết sự cố này Tổng cục thuế Yêu cầu Agribank cử cán bộ Ngân hàng kiểm tra và xử lý trực tiếp tại quầy cho những trường hợp này.

TCT đã yêu cầu Agribank phân tích và chỉnh sửa hệ thống để hỗ trợ doanh nghiệp lập và gửi Giấy nộp tiền điện tử tự động trên hệ thống Nộp thuế điện tử. TCT sẽ thông báo bằng email cho Cục Thuế  khi hệ thống của Agribank khi hoàn thành việc nâng cấp.
Để quản lý chính xác số thu, TCT đề nghị Ngân hàng hướng dẫn doanh nghiệp nộp tại quầy của Agribank cho những trường hợp đặc biệt nêu trên.
Có thể bạn quan tâm:
=>Có lùi ngày xuất hóa đơn điện tử được không?
=>>Kiểm tra thời hạn sử dụng chữ ký số Newca
Trường hợp 2: Số dư trong tài khoản ngân hàng không đủ trích so với số tiền cần nộp =>> Anh Chị liên hệ với ngân hàng để kiểm tra số dư trong tài khoản
Trường hợp 3: Số tài khoản bạn gửi đăng ký với cơ quan thuế không khớp với số tài khoản bạn nộp nên bị trả về => Anh Chị kiểm tra lại tài khoản đăng ký với tài khoản nộp có khớp không nhé.

Chúc các bạn gửi thành công
Trên là bài Xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng của CKSVINA

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN