Cả rừng Chữ Ký Số nên sử dụng chữ ký số nào ?

Cả rừng Chữ Ký Số nên sử dụng chữ ký số nào ? Việt Nam đã có 14 nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng có thêm 1 doanh nghiệp “gia nhập” thị trường chứng thực chữ điện tử công cộng tại thị trường Việt Nam

Cả rừng Chữ Ký Số nên sử dụng chữ ký số nào
Ảnh: Itcnews


Theo Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) ngày 29-11-2019 vừa qua đã tổ chức lễ trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử công cộng cho Công ty TNHH L.C.S.

Theo giấy phép, với tên giao dịch LCS-CA, Công ty L.C.S được cung cấp các loại chứng thư số gồm: chứng thư số cho cá nhân, tổ chức; chứng thư số SSL cho máy chủ; chứng thư số cho phần mềm (CodeSigning). LCS-CA sẽ thực hiện lưu khóa bí mật của thuê bao trong USB Token đáp ứng tiêu chuẩn FIPS PUB 140-2 tối thiểu mức 2. Giấy phép có thời hạn trong 10 năm, tính từ ngày 11-11-2019.

Công ty Tnhh chữ ký số LCS
Ảnh: Itcnews


- Trong phát biểu tại lễ trao giấy phép, ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc NEAC cho biết, Công ty L.C.S đã nộp hồ sơ xin cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số từ năm 2018. Sau thời gian hơn 1 năm thẩm tra kỹ lưỡng hồ sơ, ngày 11-11-2019, Bộ TT&TT chính thức cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

Cả rừng Chữ Ký Số nên sử dụng chữ ký số nào ? Việt Nam đã có 14 nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng

Với việc Công ty L.C.S chính thức gia nhập các đơn vị cung cấp chữ ký số điện tử công cộng, tính đến nay tổng số nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số điện tử công cộng tại Việt Nam là 14 gồm: Viettel-CA, Safe-CA, VNPT-CA, BKAV-CA, , SmartSign (VinaCA), FPT-CA , Newtel-CA, EFY-CA CA2 (Nacencom), TrustCA, MISA-CA, CMC-CA, NC-CA và LCS-CA. 

Với kinh nghiệm là một đơn vị đại lý cung cấp chữ ký số và hỗ trợ dịch vụ CKSVINA lâu năm đưa ra quan điểm cá nhân như sau:

- Nhìn chung tất cả chữ ký số đều có chức năng như nhau, chỉ khác nhau về thương hiệu (đồng nghĩa với việc giá cũng khác so với thương hiệu)

- Còn về dịch vụ thì bên đại lý nào cung cấp thì chịu trách nhiệm hỗ trợ dịch vụ (nếu hỗ trợ kém thì khách hàng tìm đại lý khác chứ không nhất thiết phải thay đổi nhà cung cấp của 14 nhà cung cấp trên).

- Nếu Anh/ Chị muốn an tâm thì nên sử dụng chữ ký số của VNPT-CA, VIETEL-CA, VINA-CA. hoặc đã sử dụng môt chữ ký số nào thành thạo thì giữ nguyên chữ ký số đó cũng được.

Kết luận: Anh/Chị sử dụng chữ ký số nào cũng được, thương hiệu tỉ lệ thuận với giá dịch vụ tuy nhiên Anh/Chị cũng đừng ham giá rẻ mà sử dụng chữ ký số của những đơn vị mới được cấp phép vì hệ thống chưa hoàn thiện nên trong quá trình sử dụng dễ gây ra lỗi.

Trên là bài Cả rừng Chữ Ký Số nên sử dụng chữ ký số nào ? của CKSVINA
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN