Chữ ký số TrustCA đơn vị thứ 10 cung cấp chứng thư số công cộng

Chữ ký số TrustCA đơn vị thứ 10 cung cấp chứng thư số công cộng - Đây là đơn vị cung cấp dịch vụ doanh nghiệp chứng thực chứng thư số thứ 10 tại Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cho Công ty Cổ phần công nghệ SAVIS.

Vào ngày 18/01/2019 tại Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia (NEAC) -Với sự góp mặt của ông Lã Hoàng Trung - GĐ Trung tâm chứng thực điện tử Quốc Gia có buổi trao giấy phép hoạt động Cung cấp dịch vụ Chứng thực chứng thư số công cộng cho Công ty SAVIS. Giấy phép có thời hạn 10 năm kể từ 8/1/2019 đến 08/01/2029.
Chữ ký số TrustCA đơn vị thứ 10 cung cấp chứng thư số công cộng
(Nguồn: Baomoi)
Với sự kiện trên, SAVIS đã chính thức trở thành Nhà cung cấp Chứng thực chứng thư số công cộng thứ 10 tại Việt Nam. Trust-CA cũng là đơn vị được cấp phép theo số 130/2018/NĐ-CP về chữ ký số và cung cấp dịch vụ chứng thực chứng thư số công cộng.
Để đáp ứng những nhu cầu cần thiết cho doanh nghiệp nên các dịch vụ của Savis cũng đa dạng như: 

  1. Go e-Invoice Hóa đơn điện tử, 
  2. Go e-Signer-Chữ ký điện tử, 
  3. Go e-Archive-Lưu trữ điện tử và nhiều dịch vụ khác.

Điều kiện để được cấp phép hoạt động cho 1 doanh nghiệp cung cấp chứng thực chữ ký số công cộng cho một đơn vị thì bắt buộc đơn vị đó phải đáp ứng những tiêu chí sau:
  1. Đảm bảo về mặt tài chính (ký quỹ)
  2. Nguồn nhân lực phải đảm bảo để hệ thống vận hành
  3. Cơ sở hạ tầng hệ thống phải ổn định theo tiêu chuẩn Quốc Tế để không gây cản trở cho các hoạt động của doanh nghiệp như: chuẩn an ninh FIPS PUB 140-2 mức 3, PKCS #1 version 2.1 trở lên.
Danh sách 10 tổ chức cung cấp chứng thực chữ ký số hiện nay: VNPTCA, FPTCA, VINACA (SMARTSIGN), VIETTELCA, EFYCA, SAFECA, NEWCA (NEWTEL), CA2 (NACENCOMM) VÀ TRUSTCA được cấp phép hoạt động.

Có thể bạn quan tâm:
=> Tin tức mới nhất
=> Cách khắc phục xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng
=> Có lùi ngày xuất hóa đơn điện tử được không

Trên là bài: Chữ ký số TrustCA đơn vị thứ 10 cung cấp chứng thư số công cộng của CKSVINA. Cksvina là đại lý cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng uy tín tại TPHCM

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN