Chữ ký số Efyca là gì

Chữ ký số Efyca là gì ? Vì nhu cầu tinh giản thủ tục hành chính cho doanh nghiệp thay vì nộp tờ khai, báo cáo, giải trình, nộp thuế bằng file cứng và nộp trực tiếp thì chữ ký số ra đời nhằm mục đích gửi và di chuyển báo cáo, chứng từ...qua internet mà vẫn tính bảo mật và toàn vẹn thông tin.
Chữ ký số Efyca là gì, Efy-ca có tốt không


Thuật ngữ chữ ký số efy-ca là gì ? có giống với chữ ký số là gì hay không? Nếu chúng ta để ý thì có thể hiểu nôm na như sau:

Chữ ký số Efyca là gì ? || Cksvina

Chữ ký số Efyca là trước tiên nó là một loại chữ ký được mã hóa dưới dạng điện tử dưới dạng mã khóa công khai (hay còn gọi là chữ ký điện tử hoặc cũng thể gọi con dấu điện tử) được bộ thông tin và truyền thông cấp phép vào ngày 05/04/2018 của Công ty cổ phần công nghệ tin học Efy Việt Nam được khởi tạo (tạo lập) bởi tổ chức chứng thư số Efy Việt Nam, được tích hợp đầy đủ thông tin cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức... trong Token USB chữu ký số nhằm xác định chủ sở hữu thông tin đó là do ai lập( tờ khai ,chứng từ: thuế, hải quan, bảo hiểm...) để gửi lên các cơ quan có thẩm quyền (tổng cục thuế, tổng cục hải quan, ngân hàng...) nhằm để giải trình, báo cáo... về các hoạt động của cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

Chữ ký số Efyca có tốt không ?

Chữ ký số Efyca nói riêng và chữ ký số khác nói chung điều giống nhau về mặt chức năng sử dụng công nghệ xác thực, bảo mật đảm bảo toàn vẹn thông tin khi di chuyển trên internet, xác minh trách nhiệm đối với cá nhân, tổ chức đã ký nộp và chịu trách nhiệm về các thao tác của mình trong quá trình ký và nộp tờ khai, chứng từ lên các cơ quan chức năng có liên quan.

Với sự phát triển nhanh đáng kinh ngạc với sự cố gắng vượt bật của toàn bộ nhân viên và cán bộ Efy Việt Nam.

Vào ngày 05/04/2018 Efy Việt Nam được bộ TTTT cấp phép hoạt động, đến ngày với giấy phép hoạt động số 153/GP-BTTTT và không lâu sau đó ngày 18/07/2018 Efy ca đã nâng cấp ứng dụng thành công và tích hợp đầy đủ chức năng trên các phần mềm và các trang điện tử như: Nộp thuế điện tử, hải quan điện tử, Bảo hiểm điện tử... kế tiếp là đã có buổi ra mắt chính thức vào ngày 28/07/2018 chính thức là đơn vị thứ 9 cung cấp dịch vụ chứng thư số công cộng cho cá nhân doanh nghiệp trên cả nước.

=> Về cơ bản Chữ ký số Efyca có tốc độ phát triển rất nhanh. Nếu Anh chị nào sử dụng Bảo phần mềm EBHYT của Efyca thì sẽ biết nhận định của mình là đúng.


Trong token chữ ký số công cộng sẽ có thông tin 2 loại mã hóa:
  1. Public Key hay còn gọi là Khóa công khai : đây là các thông tin công khai của khách hàng.
  2. Private Key Khóa riêng: đây là thông tin bí mật và được bảo mật của khách hàng, được dùng để tạo ra Chữ ký số.
Đặc điểm của USB Token Efyca:
  1. Mã pin mặc định efyca là: 12345678
  2. Lưu trữ lớn, tốc độ xử lý cao (32 bit).
  3. Mỗi USB Token chữ ký số có một dãy số và ký tự series duy nhất gồm 8 hoặc 10 ký tự ở mặt dưới của chứng thư số USB Token và được gắn duy nhất với một khách hàng.
Chức năng của chứng thư số Efyca:
  1. Tích hợp với cổng nộp thuế điện tử
  2. Tích hợp với cổng hải quan điện tử
  3. Tích hợp với cổng Bảo hiểm điện tử
  4. Tích hợp với cổng Y tế điện tử
  5. Tích hợp với cổng hóa đơn điện tử
  6. Tích hợp với cổng ngân hàng điện tử và nhiều chức năng khác
Bảng thời hạn chứng thư số của 09 tổ chức cung cấp chữ ký số

Bảng thời hạn chứng thư số được thông tin mới cập nhật ngày 01/01/2019 (mỗi đơn vị cứ sau 5 năm thì gia hạn 1 lần) Anh Chị tham khảo để biết mà tiến hành cập nhật thời hạn sử dụng chữ ký số mà Anh chị đang sử dụng.
Bảng thời hạn chứng thư số của 09 tổ chức cung cấp chữ ký số

Có thể Anh Chị tham khảo giá tại đây: 

=> Bảng báo giá chữ ký số giá rẻ mới nhất 2019

=> Bảng giá chữ ký số efy-ca

Trên là bài Chữ ký số Efyca là gì và chữ ký số Efyca có tốt không của Cksvina
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN