Hướng dẫn kê khai thuế qua mạng kekhaithue | nhantokhai.gdt.gov.vn

Hướng dẫn kê khai thuế qua mạng kekhaithue | nhantokhai.gdt.gov.vn - Hiện nay nhiều bạn vẫn không biết khi nộp tờ khai thì mình vào trang nào nộp và khi nộp tờ khai cần những phần mềm nào hỗ trợ VD: phần mềm ihtkk, Phần mềm java, IEtab, Itaxviewer để nộp bài hướng dẫn hỗ trợ Anh/Chị tất tần tật các bước vào trang http://nhantokhai.gdt.gov.vn nhận tờ khai thuế để nộp tờ khai chứng từ, nộp tiền thuế qua mạng của tổng cục thuế quy định.


Hướng dẫn kê khai thuế qua mạng kekhaithue | nhantokhai.gdt.gov.vn



Hướng dẫn kê khai thuế qua mạng kekhaithue trong trang nhantokhai || CKSVINA


Đây là bài viết hướng dẫn các Anh/Chị kế toán thực hiện theo các bước chi tiết dưới đây.

Bước 1: Anh Chị chuẩn bị Token chữ ký số nếu Anh Chị không biết chữ ký số là gì thì xem tại đây.

Bước 2: Anh chị cắm token vào máy và tiến hành cài đặt - Hiện nay có 10 nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số được bộ thông tin truyền thông cấp phép (cập nhật ngày 01/01/2019) về mặt chức năng chữ ký số đều giống nhau.


cài đặt chị cắm token vào máy


Về vấn đề cài đặt thì rất đơn giản Anh/Chị gắn token chữ ký số vào => Computer => nhìn phía dưới các ổ đĩa C, D và E (nếu có) sẽ xuất hiện biểu tượng chữ ký số của nhà cung cấp - Anh/Chị click phải chọn open sau đó tìm đến file setup (type: application) và double Click vào đó sau đó cứ next theo hướng dẫn là cài xong sau đó khởi động và nhập mã Pin của token mặc định là từ: 12345678.

Bước 3: Nếu là công ty mới thành lập Anh Chị tiến hành đăng ký tài khoản kê khai thuế nếu không biết làm Alo cho mình: 0969588696 mình sẽ hỗ trợ. sau khi đăng ký thành công thuế sẽ gửi về mail của Anh/Chị thông tin đăng nhập: Tên đăng nhập mặc định là: MST, Pass là: tct123.

Bước 4: Anh Chị tiến hành cài đặt java để hỗ trợ trong quá trình nộp tờ khai => xem hướng dẫn tại đây: Cài java nộp thuế Hoặc cài IETAB trên chrome
Bước 5: Anh Chị tải phần mềm ihtkk mới nhất về và cài đặt để xuất file tờ khai và một phần mềm không thể thiếu để đọc file đó là Itaxview mới nhất.
Bước 6: Sau khi đã có file thì Anh chị tiến hành nộp

Anh Chị truy cập vào trang bằng trình duyệt Internet Explorer hoặc Google Chrome (khi nộp bằng trình duyệt Chrome thì Anh Chị phải cài đặt Pugin IETAB
) nộp tờ khai của tổng cục thuế: http://nhantokhai.gdt.gov.vn và tiến hành đăng nhập (Tên đăng nhập là mã số thuế, Password mặc định là tct123)

Sau đó Anh/Chị tiến hành cập nhật thông tin chữ ký số trên trang tổng cục thuế để trùng khớp với số Serial trên token chữ ký số => Xem tại cách sửa lỗi không tìm thấy chữ ký số trong trường hợp 4 nha.

Bước 7 : Khi tiến hành cập nhật thông tin chữ ký số trên trang tổng cục xong Anh Chị thực hiện các bước nhỏ dưới đây (mình hướng dẫn nộp bằng trình duyệt Chrome nha).

=> B1: Sử dụng trình duyệt Chrome vào trang http://nhantokhai.gdt.gov.vn nhìn bên trên cùng có chữ E và click vào đó ( nếu không có là do anh chị chưa cài IETAB) sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.


Bằng IETAB google Chrome







=> B2: Anh Chị click vào đăng nhập và tiến hành đăng nhập xong vào phần TÀI KHOẢN để đăng ký tờ khai theo quy định.



Đăng ký tờ khai thuế nhantokhai

=> B3: Sau khi đăng ký tờ khai cần nộp xong, trên thanh manu re chuột đến phần NỘP TỜ KHAI chọn NỘP TỜ KHAI XML như hình dưới


Nộp tờ khai xml - nhantokhai


=> B4: Chọn tệp tờ khai mà mình đã xuất từ file ihtkk mới nhất ở bước 5. khi chọn file xong anh chị chọn ký điện tử và xuất hiện khung yêu cầu đăng nhập số Pin và chấp nhận là bạn đã ký thành công.


Chọn tờ khai để trình ký điện tử nhantokhai kekhaithue




nộp tờ khai thuế qua mạng thành công nhantokhai


Chúc Anh Chị thực hiện thành công

Có thể bạn quan tâm:
=> 3 cách kiểm tra thời hạn chữ ký số
=> hướng dẫn nộp thuế điện tử thuedientu

Trên là các bước thực hiện kê khai thuế qua mạng của CKSVINA - Hotline hotro miễn phí: 0969588696

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN