Hướng dẫn đăng ký chữ ký số doanh nghiệp mới nhất

Hướng dẫn đăng ký chữ ký số doanh nghiệp mới nhất là bài hướng dẫn quy trình các bước đăng ký chứng thư số cho công ty mới nhất 2018
Hướng dẫn cách đăng ký chữ ký số cho doanh nghiệp mới nhất của CKSVINA
- Ngày nay đối với dân kế toán khi có nghiệp vụ tầm 1-3 tháng có thể hình dung chữ ký số là cái gì tuy nhiên đối với Anh Chị kế toán mới ra trường thì có tí lạ lẫm hay những Bạn mới làm chủ doanh nghiệp (Mới đăng ký thành lập công ty) thì có thể không hình dung được chữ ký số là cái gì ?, nó có công dụng ra sao ? hoặc chữ ký số công cộng là gì ?.
- Bài hôm nay Tôi sẽ viết bài Hướng dẫn đăng ký chữ ký số doanh nghiệp mới nhất 2018 cho những Anh Chị nào chưa biết về chữ ký số hoặc mới thành lập công ty đầu tiên của mình đang có nhu cầu mua chữ ký số hay chứng thư số còn được gọi bằng cái tên khác là chữ ký điện tử.
Trước khi đi đăng ký Anh Chị phải biết là có bao nhiêu công ty cung cấp chữ ký số hiện nay được bộ thông tin truyền thông cấp phép, giá cả như thế nào (về cơ bản là những chữ ký số công cộng đều có chức năng giống nhau và được hình thành và hoạt động rất nhiều năm rồi nên Anh Chị cứ an tâm mà lựa chọn).

Những đơn vị cung cấp chữ ký số được Bộ thông tin truyền thông cấp phép

Những đơn vị cung cấp chữ ký số được Bộ thông tin truyền thông cấp phép hiện nay
Có thể liệt kê ra những nhà cung cấp chứng thư số công cộng hiện nay như sau:

  1. Chữ ký số Vinaca hay còn gọi Smartsign Vina là dịch vụ chứng thư số của công ty cổ phần chữ ký số Vi Na
  2. Chữ ký số Vietelca là dịch vụ chứng thư số của tập đoàn viễn thông quân đội Vietel
  3. Chữ ký số Vnptca là dịch vụ chứng thư số của tập đoàn viễn thông VNPT
  4. Chữ ký số Fptca là dịch vụ chứng thư số của công ty phần mềm FPT
  5. Chữ ký số Bkavca là dịch vụ chứng thư số của công ty cổ phần Bkav
  6. Chữ ký số Efyca là dịch vụ chứng thư số của công ty cổ phần công nghệ tin học Efy Việt Nam
  7. Chữ ký số Newca là dịch vụ chứng thư số của công ty cổ phần chữ ký số Newca
  8. Chữ ký số Ca2 là dịch vụ chứng thư số của công ty cổ phần công nghệ thẻ Nacencomm

Trên là các nhà cung cấp chứng thư số công cộng hàng đầu tại Việt Nam, Anh Chị lưu ý khái niệm chứng thư số và chữ ký số là 2 khái niệm khác nhau. 
- Hiện nay các nhà cung cấp chứng thư số không cung cấp (phân phối) sản phẩm dịch vụ chữ ký số trực tiếp tới khách hàng mà là do đại lý phân phối.
- Kế tiếp là Anh Chị nên xem qua bảng báo giá của các nhà cung cấp chữ ký số hiện nay. Bên mình cũng là đại lý phân phối chữ ký số Anh Chị có thể tham khảo bảng giá chữ ký số khai báo thuế của bên mình.

Hướng dẫn đăng ký chữ ký số doanh nghiệp mới nhất 2018

Sau khi đã chọn được nhà cung cấp, chọn gói đăng ký sử dụng chữ ký số (đăng ký mới 1,2,3 năm là gói doanh nghiệp đăng ký mới lần đầu tiên và gói gia hạn 1,2,3 năm là gói dành cho các doanh nghiệp đã sử dụng chứng thư số rồi nhưng hết hạn rồi bây giờ muốn gia hạn để ký tờ khai).
Hướng dẫn thủ tục các bước đăng ký chữ ký số doanh nghiệp mới nhất 2018
Bước 1: Để đăng ký chữ ký số Anh Chị vui lòng cung cấp cho bên mình các thông tin hồ sơ sau:
- Mã số thuế và tên công ty cần đăng ký sau đó bên mình sẽ tiến hành đưa thông tin lên hệ thống và kích hoạt tài khoản trên trang của tổng cục thuế (mất tầm 6-12 tiếng)
Bước 2: Sau khi kích hoạt xong bên mình sẽ liên hệ Anh Chị để giao thiết bị chữ ký số bao gồm: token, giấy chứng nhận chữ ký số của nhà cung cấp (hướng dẫn cài đặt nếu anh chị chưa biết) và hóa đơn cung cấp dịch vụ
Ghi chú: Anh Chị vui lòng cung cấp giấy giấy phép kinh doanh và giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu photo (nếu Anh Chị đăng ký chữ ký của Vietel và VNPT). - Mọi sự cố trong quá trình sử dụng bên mình sẽ trực tiếp hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất.
Trên là bài Hướng dẫn đăng ký chữ ký số doanh nghiệp mới nhất 2018 của CKSVINA.
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN