Vì sao hóa đơn điện tử được các công ty lựa chọn

Vì sao hóa đơn điện tử được các công ty lựa chọn sử dụng thay hóa đơn giấy.

Vì sao hóa đơn điện tử được các công ty lựa chọn sử dụng thay hóa đơn giấy mới nhất 2018

Hiện nay có rất nhiều công ty chuyển từ hóa đơn giấy (Bao gồm hóa đơn tự in và hóa đơn đặt in) sang sử dụng hóa đơn điện tử đặc biệt là những công ty vừa và lớn. vậy tại sao các mà có sự chuyển đổi này, bài hôm nay chúng ta sẽ đi giải thích vì sao các doanh nghiệp lại lựa chọn hóa đơn điện tử thay vì sử dụng hóa đơn giấy như trước kia bởi những lý do sau:
Vì sao hóa đơn điện tử được các công ty lựa chọn sử dụng thay hóa đơn giấy


Những ưu điểm khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

Hôm trước tôi có đề cập đến định nghĩa hóa đơn điện tử là gì?, Điều kiện sử dụng HĐĐT và quy trình đăng ký hóa đơn điện tử ra sao ?
" Hóa đơn điện tử là một loại hóa đơn dưới dạng tập tin được cơ quan thuế Việt Nam quản lý dùng để là làm chứng từ mua bán trao đổi hàng hóa, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập giữa các đơn vị và được lưu trữ trên máy tính bằng các file mềm có thể quản lý và duy chuyển trên hệ thống internet" 

Những ưu điểm khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử cần phải biết

Từ định nghĩa chúng ta có thể đưa ra rất nhiều lý do dưới đây để giải thích vì sao doanh nghiệp lại lựa chọn hóa đơn điện tử.

  1. Hóa đơn điện tử là một loại hóa đơn dưới dạng tập tin: vì nó là tập tin nên nó được xử lý xuất và nhập tất cả bằng thao tác trên máy tính, được lưu trữ và được gửi trên hệ thống internet, điều này cho thấy hóa đơn điện tử không thể bị rách, hoặc thất lạc như hóa đơn giấy.
  2. vì hóa đơn điện tử được cơ quan thuế quản lý trong quá trình ký điện tử nên doanh nghiệp không phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn vì cơ quan thuế đã quản lý trong quá trình kế toán ký hóa đơn điện tử.
  3. Thao tác xuất hóa đơn cũng nhanh hơn (copy và paste) và hạn chế sai sót trong quá trình xuất hóa đơn ( có thể sửa thực hiện trên máy tính).
  4. Giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp trong quá trình gửi hóa đơn cho bên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bên mình.
  5. Vì hóa đơn điện tử được xuất trên phần mềm điện tử trên lý thuyết thì tuyệt đối không thể làm giả hóa đơn.
  6. Góp phần là tốc độ lưu thông hàng hóa của doanh nghiệp nhanh hơn, độ uy tín của công ty cao hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Trên là những lý do giải thích Vì sao hóa đơn điện tử được các công ty lựa chọn thay hóa đơn giấy

Nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử

Bên cạnh những ưu điểm của hóa đơn điện tử còn có những nhược điểm của hóa đơn điện tử như: 

  1. Chưa được sử dụng rộng rãi trong cả nước vì nó mới đối với hầu hết tất các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ nên doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng đồng thời 2 loại hóa đơn HD giấy và HD điện tử.
  2. Về kỹ thuật thì còn nhiều phần mềm kế toán chưa tương thích với phần mềm hóa đơn điện tử (có thể cải thiện được)
  3. Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng kế toán ngoài hay còn gọi là kế toán dịch vụ nên có nhiều bất cập.
Nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử cần phải biết


Trên là những nhận định, giải thích Vì sao hóa đơn điện tử được các công ty lựa chọn sử dụng thay hóa đơn giấy.

Có bao nhiêu đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử hiện nay ?

Có bao nhiêu đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử trên thị trường hiện nay ?

  
Một vất đề đặt ra là kế toán nên sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp hóa đơn điện tử nào và có bao nhiêu đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử ? xin thưa với Anh Chị là hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử tôi có đề cập trong bài điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử chúng ta có thể liệt kê ra vài đơn vị uy tín trên thị trường hiện nay như sau: Hóa đơn điện tử BKAV, VIETEL, VNPT, VIETTAK, VINA... và rất nhiều đơn vị cung cấp khác.
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN