So sánh hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy

So sánh hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy loại nào tốt ưu điểm hơn.
- Bộ Tài chính đặt mục tiêu đến năm 2020, khoảng 90% Doanh nghiệp hay 90% hàng hóa lưu thông thị trường được áp dụng HĐ điện tử. Điều này bắt buộc các DN đang dùng HĐ giấy nên chuẩn bị ngay để giảm thiểu rơi vào thế bị động lúc có văn bản mới quy định việc phải dùng HĐ điện tử cho DN mình.

=> Vì sao hóa đơn điện tử được các công ty lựa chọn sử dụng

- Để Doanh nghiệp (DN) tiện dụng hơn trong việc dùng, quản lý hóa đơn (HĐ), tiết kiệm mức chi phí và giảm thiểu tình trạng mất mát thất lạc hóa đơn, Chính phủ đã ra nghị quyết đổi mới đó là dùng Hóa đơn điện tử từ tháng 1/2018. Tổng cục thuế cũng đã áp dụng và ngày càng đẩy mạnh vận hành và sử dụng hóa đơn điện tử trên phạm vi cả nước.


So sánh hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy

So sánh hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy loại nào lợi hơn ? | CKSVINA

Hóa đơn điện tử từ sau khi được áp dụng lần thứ nhất vào năm 2011 đã dần phát triển và được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan...lựa chọn sử dụng. Việc thay thế HĐ giấy giúp thiết lập và bảo quản HĐ một cách hiệu quả. Chính vì vậy HĐĐT đã đem lại hiệu quả về kinh tế và thời gian, đồng thời tạo bước đệm cho DN khi muốn dấn mình vào thế giới thương mại toàn cầu.

Dùng HĐ giấy đồng nghĩa là đang làm việc theo phương thức truyền thống với giấy tờ cồng kềnh, quản lý thông tin còn tương đối thủ công. Từ bước thiết lập HĐ đến khi nhập liệu để làm báo cáo thuế, toàn thể đều yêu cầu trải qua một thủ tục số hóa dữ liệu tốn nhiều thời gian của DN.


Ưu điểm khi sử dụng hóa đơn điện tử

Chẳng hạn lúc Doanh nghiệp tạo 1 HĐ giấy cho khách hàng thường phải yêu cầu nhiều thao tác như chuẩn bị giấy than, viết tay các thông tin về quý khách, sản phẩm, dịch vụ. giai đoạn này tốn khoảng 5 – 10 phút thực hiện và dễ bị tình trạng sai sót. Vào những ngày cuối tháng, kế toán Doanh nghiệp sẽ cần nhập liệu phần lớn thông tin trong hóa đơn giấy vào máy tính. Trong khi đó Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, mặc định các dữ liệu đã được số hóa, thậm chí đã được hệ thống của cơ quan thuế thu thập ngay sau khi DN tạo HĐ.

=>> Điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử mà doanh nghiệp cần biết

Các Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, hàng tháng sẽ không cần báo cáo tình trạng sử dụng HĐ – bớt được thủ tục cho Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử cũng sẽ đạt được ý muốn báo cáo thuế nhanh chóng và kịp thời, tiện dụng hơn lúc tích hợp với các phần mềm kế toán có sẵn tại DN.

Thông thường, lúc DN dùng HĐ điện tử sẽ chỉ tốn một phút để thiết lập HĐ, thời gian khiến báo cáo thuế cũng sẽ được rút ngắn ít nhất một nửa so với khi dùng HĐ giấy. Hóa đơn điện tử chính là phương pháp thông minh tăng năng suất lao động cho Doanh nghiệp thời đại số.

Bên cạnh khả năng tiết kiệm về thời gian, hóa đơn điện tử cũng giảm đáng kể mức chi phí so với việc sử dụng HĐ giấy. Đây là điều khiến nhiều Doanh nghiệp ngỡ ngàng lúc vận hành chuyển đổi vì trước đấy luôn cho rằng sử dụng HĐ điện tử sẽ rất tốn kém.

Chắc chắn tính ra chi phí của hóa đơn điện tử chỉ bằng 1/10 so sánh HĐ giấy thông qua 1 bài toán chi tiết như sau: Để xuất 6000 HĐ giấy mỗi tháng, DN bắt buộc ít nhất 2 kế toán. Mỗi HĐ giấy đề nghị cần chuyển phát nhanh cho Anh Chị bắt buộc tốn ít nhất 15.000 phí vận chuyển, 2.000 tiền in HĐ, 1.000 phí lưu trữ, 2000 cho nhân lực viết hóa đơn. bởi vậy, mỗi tờ hóa đơn tốn 20.000 đồng, với hóa đơn không cần vận chuyển, DN tốn 5.000 đồng.

Ví như dùng HĐ điện tử, Doanh nghiệp chỉ tốn 2000 đồng/hóa đơn trả kinh phí cho phần mềm HĐ điện tử. hóa đơn sau lúc được tạo trên thiết bị máy tính sẽ được chuyển luôn cho Anh Chị qua mạng internet.

=>>>Xem thêm : sử dụng đồng thời hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy được không?


Trên là bài So sánh hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy loại nào lợi hơn ? của CKSVINA
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN