Sử dụng hóa đơn điện tử có bắt buộc không

Sử dụng hóa đơn điện tử có bắt buộc không ?- Trong thời kì hội nhập toàn cầu ngày nay , cùng với sự phát triển chung của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 , hoá đơn điện tử đã không còn xa lạ và có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp bởi những lợi ích vô cùng rõ ràng mà nó đem lại : tiết kiệm chi phí vận chuyển , bảo quản hoá đơn ; an toàn bảo mật ; tiết kiệm thời gian giảm thiểu các thủ tục hành chính ; không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn ; tiện ích cao , đa dạng phương thức gửi hoá đơn cho khách hàng ,... Chính vì thế , việc sử dụng hoá đơn điện có là việc thiết yếu , bắt buộc cho những nơi doanh nghiệp thuộc đối tượng buộc phải sử dụng hoá đơn điện tử như quy định nhà nước đưa ra.
Sử dụng hóa đơn điện tử có bắt buộc không
(Ảnh:Einvoice)

Sử dụng hóa đơn điện tử có bắt buộc không và lộ trình sử dụng hóa đơn điện tử mà doanh nghiệp cần biết

Như đã biết , hoá đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về hàng hoá , cung ứng dịch vụ được tạo , lập , gửi , nhận , lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử.

Theo Nghị Định số 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ, lộ trình bắt buộc áp dụng hóa đơn điên tử được chia ra làm ba giai đoạn:

Giai đoạn 1 (Từ 01/01/2017): những doanh nghiệp, tổ chức mới thành lập; các tổ chức, doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử đồng thời đã có mã số thuế và thực hiện chuyển dữ liệu hóa đơn định kỳ cho cơ quan thuế bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử hoặc hóa đơn điện tử xác thực

Giai đoạn 2 (Từ 01/07/2018): 30% trên tổng số các tổ chức, doanh nghiệp chưa sử dụng hóa đơn điện tử sẽ bắt buộc áp dụng triển khai hóa đơn điện tử

Giai đoạn 3 (Từ 01/11/2020): hướng đến mục tiêu 100% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử xác thực.

Triển khai đầu tiên từ những hộ gia đình có toàn bộ thu nhập trong 1 năm từ 3 tỷ đồng .Nói khái quát lại, theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP, Bộ Tài chính sẽ triển khai bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử khác khuyến khích như trước đây . Chính vì như vậy, những doanh nghiệp lớn, tổ chức nào chưa tiến hành triển khai thay đổi từ đơn giấy truyền thống sang hóa đơn điện tử cần nên tiến hành tìm cho riêng mình hóa đơn chuyên nghiệp và có uy tín , hữu dụng để có thể tạo ra , xuất và chuyển gửi hóa đơn thuận tiện hơn.
Vậy nên , Hóa đơn điện tử là điều tất yếu cho mọi doanh nghiệp, tổ chức. Doanh nghiệp nên tiến hành chuyển đổi hóa đơn truyền thống trước kia sang phương tiện hóa đơn điện tử này nhằm mục đích nâng cao hiệu suất làm việc cũng như tiết kiệm thời gian và đầu tư nguồn nhân lực.
Có thể bạn quan tâm: 
=> Hóa đơn điện tử Smartsign Vina-ca
=> Vì sao hóa đơn điện tử được các doanh nghiệp lựa chọn
Trên là bài: Sử dụng hóa đơn điện tử có bắt buộc không của CKSVINA
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN